สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com

ประวัติร้านเป็ดพะโล้แต้จิ๋ว

ประวัติร้านเป็ดพะโล้แต้จิ๋ว

ทายาทรุ่นที่ 2 เล่าให้ฟังว่า ครอบครัวของคุณพ่อ – นายเจิง แซ่เฉิน หรือที่คนทั่วไปเรียกกันว่า ‘เฮียเจิง’ เป็นแพทย์จีนแผนโบราณกันหลายรุ่น หลายคน แม้ตัวคุณพ่อจะไม่ได้เป็นหมอยา แต่ก็พอจะรู้สูตรเครื่องยาจีนดีๆ หลายสูตร คุณพ่อจึงนำสูตรยาจีนนี้มาผสมต้มเป็ดพะโล้  เป็นสูตรเฉพาะของตัวเอง

สำหรับการเลือกเป็ด ทางร้านเลือกใช้เป็ด ‘ปั๊วฉ่าย’ คือเป็ดที่เกิดจากการผสมข้ามพันธุ์ระหว่างเป็ดเทศกับเป็ดพันธุ์ไข่ หรือพันธุ์เนื้อ ซึ่งลูกเป็ดที่ได้จะเป็นหมัน แต่เหมาะที่จะนำมาบริโภคเนื้อ เพราะตัวจะใหญ่กว่าเป็ดพันธุ์พื้นเมืองหรือเป็ดไข่ทั่วไป และเลือกมาเฉพาะเป็ดไซส์ L และ XL เท่านั้น นำมาต้มในน้ำพะโล้นาน 4 – 5 ชั่วโมงให้น้ำพะโล้แทรกซึมเข้าเนื้อเป็ด แต่ไม่ทำให้เนื้อนุ่มจนเปื่อยยุ่ย

นอกจากการคัดเป็ดแล้ว สิ่งที่ทางร้านให้ความสำคัญคือ การสั่งเป็ดจากบริษัทใหญ่ๆ เพราะสามารถควบคุมคุณภาพ และยังการันตีได้ว่ามีเป็ดส่งมาสม่ำเสมอตามที่ต้องการ

เป็ดพะโล้แต้จิ๋ว-4

ร้าน ‘ เป็ดพะโล้แต้จิ๋ว 曼谷鸭潮州卤味 Duck Is Now🐥🐤อร่อยเด็ดมากว่า 20 ปี ด้วยสูตรยาจีนนี้ที่นำมาผสมต้มเป็ดพะโล้เป็นสูตรเฉพาะ ที่มีความอร่อยลงตัว นำเป็ดมามาต้มในน้ำพะโล้นาน 4 – 5 ชั่วโมง ให้น้ำพะโล้แทรกซึมเข้าเนื้อเป็ด จะได้เป็ดที่เนื้อนุ่มละมุนลิ้น 🍜

ร้าน 📍 : ร้านเป็ดพะโล้แต่จิ๋ว เจริญกรุง
เปิด 🕣 : ทุกวัน (16.00-24.00 น.)
โทร 📱 : 02-289-1289 , 087-802-1262

Tags : ประวัติร้านเป็ดพะโล้แต้จิ๋ว

view